Trường TH Cư M’Lan rộn ràng khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào đón năm học mới, ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, cũng như nhiều trường học khác trong tỉnh và huyện, sáng ngày 05/9/2022 trường TH Cư Mlan cũng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Về dự lễ khai giảng tại trường TH Cư M’Lan có đồng chí Phạm Công – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đảng ủy, chính quyền xã, hội phụ huynh cùng 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 615 học sinh, trong đó có 331 học sinh dân tộc thiểu số

Hình 1: Đại biểu đại diện huyện ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân huyên, đảng ủy, HĐN – UBND  xa Cư Mlan , Lãnh đạo  PGD ĐT

.

Hình 2: Học sinh tham dự lễ khai giảng

Năm học trước, lễ khai giảng tại trường được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thầy và trò ngậm ngùi gặp gỡ qua màn hình máy tính, trao gửi lời chúc qua sóng điện thoại. Năm học này, khi dịch bệnh thuyên giảm, cả nước định hình một tâm thế mới, trở lại trạng thái bình thường mới, buổi lễ khai giảng được thầy cô giáo và học sinh mong đợi hơn bao giờ hết.

Không khí khai giảng của nhà trường vui tươi với nhiều cờ, hoa rực rỡ. Đúng 7h30 phút lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 được bắt đầu; lễ khai giảng được chia thành 2 phần bao gồm phần hội và phần lễ, phần hội với các tiết mục văn nghệ do giáo viên và học sinh biểu diễn. Bước vào phần lễ, tại đây, thừa ủy quyền, đồng chí Phạm Công – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đọc thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hôm nay, ngày 5/9/2022, chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian bất thường, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch COVID-19, thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập. Một năm học bắt đầu, khởi nguồn cho những hy vọng mới, tôi đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Tôi đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại. Tôi mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái, làm gương tốt, vì tương lai con trẻ, vì sự vẻ vang của gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước. Toàn xã hội hãy cùng chung tay với ngành Giáo dục, kiến tạo một xã hội văn minh, trật tự và mẫu mực, hình thành văn hóa, chuẩn mực xã hội tốt cho con em học tập và noi gương; xây dựng xã hội học tập, dễ tiếp cận đối với mọi trẻ em trong đó có trẻ em yếu thế. Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Hình 3: Đồng chí Phạm Công  – UVBTV – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đọc thư của Chủ tịch nước

Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, đúng nội dung chương trình và tạo không khí vui tươi, đảm bảo công tác phòng chống dịch và đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Hình 4: Đại biểu đại diện UBND huyện và UBND xã tặng hoa và quà cho nhà trường

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp, Khi tiếng trống trường đầu tiên vang lên cũng là lúc năm học mới chính thức bắt đầu; sau Lễ khai giảng các thầy cô giáo và các em học sinh đã bắt đầu ngày học đầu tiên của năm học mới 2022 – 2023.

Nhằm động viên các em học sinh l trước thềm năm học mới, nhân dịp này các mạnh thường quân của xã Cư Mlan đã vận động, kêu gọi trao một số cặp sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hình 5: Đại biểu đai diện cho các mạnh thường quân tặng quà cho học sinh nghèo nhân dip khai giảng

Kết thúc lễ khai giảng các đại biểu, các thầy cô giáo về thăm dự đã chụp hình lưu niệm.

Hình 6: Đại biểu chụp hình lưu niệm với CBGV-NV nhà trường